Downloadsachmienphi.com

Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió, Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm

Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió, Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm - Nic Peeling
Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió, Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm –

Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió, Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm

Tác Giả:

Thể Loại: Kinh Tế

Vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để tải Ebook.

Giới Thiệu Sách:

Bạn Không Thể Đổi Hướng Gió, Nhưng Có Thể Điều Khiển Cánh Buồm –

Cách thức để trở thành nhà quản lý giỏi

Quản lý là công việc đặc biệt khó khăn và đó là một nghề cần phải học, cần phải rèn luyện qua thực tiễn. Ở Việt Nam, có những công ty đã vượt qua những năm đầu khó khăn để tồn tại là nhờ những doanh nhân giỏi, nhưng chắc chắn trong số đó sẽ có rất nhiều công ty còn gặp khó khăn trong chặng đường phát triển tiếp theo. Các công ty này đã trải qua giai đoạn khởi nghiệp và cần phải chuyển sang giai đoạn điều hành chuyên nghiệp. Nếu ở giai đoạn đầu tiên, các doanh nghiệp cần chiến lược, trí tuệ và ý chí của những doanh nhân khởi sự thì sang giai đoạn hai, họ cần những nhà quản lý giỏi và một bộ máy làm việc chuyên nghiệp. Chỉ bằng cách xây dựng một bộ máy chuyên nghiệp với các nhà quản lý chuyên nghiệp thì các doanh nghiệp mới thực sự phát triển và phát triển bền vững.

Ở Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các bạn trẻ đều có tinh thần khởi nghiệp rất cao và sáng tạo, song không có nhiều người thực sự mong muốn trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp. Vậy làm thế nào để trở thành một nhà quản lý giỏi? Có nhiều cuốn sách dạy về cách thức trở thành nhà quản lý giỏi và cuốn sách này là một trong những cuốn tốt nhất về chủ đề này. Cuốn sách sẽ chỉ ra cho bạn cách thức tự điều chỉnh bản thân để trở thành nhà quản lý giỏi bằng việc giới thiệu những kỹ năng và cách thức giúp bạn biến chúng thành kỹ năng của chính mình.

Xuyên suốt cuốn sách là một nguyên tắc quan trọng – đóng vai trò chủ đạo trong tư tưởng về quản lý của Nic Peeling, đó là: Năng lực của nhà quản lý được đánh giá bằng hành động chứ không phải bằng lời nói. Hành động của nhà quản lý sẽ là tấm gương cho mọi người noi theo.

Cuốn sách này đề cập đến những năng lực mà một nhà quản lý cần có, đó là:

Quản lý con người: Rất ít người làm công tác quản lý được đào tạo bài bản về cách thức xử lý những vấn đề phức tạp liên quan đến con người. Trong khi bất kỳ một quyết định sai lầm nào cũng có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Khả năng lãnh đạo: Ở cương vị quản lý, bạn không chỉ đơn thuần làm công việc quản lý. Nhân viên, những người trong nhóm muốn bạn có những câu trả lời, những chỉ dẫn và sự khích lệ động viên. Nhưng làm người quản lý giỏi thì cần phải là một nhà lãnh đạo giỏi. Vậy cần phải làm gì để trở thành một người lãnh đạo trong khi vẫn phải đảm đương nhiệm vụ một nhà quản lý giỏi?

Văn hoá: Cách thức xây dựng và phát triển nhóm làm việc có tinh thần đồng nhất rất cao để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.

Quản lý những nhân viên ở những cấp bậc khác nhau: Mỗi một nghề đều có những đặc trưng và khó khăn riêng. Trong một tập thể, những người quản lý và nhân viên cũng có những đặc trưng và khó khăn riêng. Vậy làm thế nào có thể quản lý được họ?

Cơ cấu tổ chức: Cách thức xử lý các áp lực phát sinh khi quy mô của nhóm càng tăng và áp lực đối với nhà quản lý sẽ càng lớn.

Quản lý hoạt động kinh doanh: Những người làm công tác quản lý cũng phải chịu trách nhiệm về doanh số và lợi nhuận. Vì thế, các nhà quản lý vẫn phải quan tâm đến việc đưa sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp ra thị trường, đến được với người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả.

Ứng xử với cả tổ chức: Cách thức nhà quản lý cần biết để đương đầu những những vấn đề nội bộ.

Khoảng cách giữa biết – nói – làm: Giữa lý thuyết và thực hành quản lý có một khoảng cách rất xa. Những tình huống thực tế được trình bày trong cuốn sách này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách đó.

Cuốn Bạn không thể đổi hướng gió, nhưng có thể điều khiển cánh buồn không chỉ dành cho những nhà quản lý giữ nhiều trọng trách, mà cần thiết cả với những nhân viên và các giám đốc. Trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp vẫn là mục tiêu và nhiệm vụ của các doanh nhân, cho mình và cho bộ máy quản lý của mình.

Được xuất bản lần đầu từ năm 2006, với tên gọi Nhà quản lý tài ba, đến nay, chúng tôi tiến hành tái bản lại cuốn sách với tên gọi Bạn không thể đổi hướng gió, nhưng có thể điều khiển cánh buồm. Đây chính là cuốn sách chắt lọc kinh nghiệm quý báu của các nhà quản lý hàng đầu và đúc kết thành những kỹ năng thiết yếu mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng được.

Tags:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Downloadsachmienphi.com
Logo