Downloadsachmienphi.com

Viên Ngọc Silmarillion

Viên Ngọc Silmarillion - J. R. R. Tolkien
Viên Ngọc Silmarillion –

Vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để tải Ebook.

Giới Thiệu Sách:

Viên Ngọc Silmarillion –

The Silmarillion bao gồm năm phần, phần thứ nhất là Ainulindalë, nói về sự hình thành của Eä hay được biết đến là thế giới, vũ trụ.

Valaquenta, phần thứ hai miêu tả về Valar và Maiar, những vị thần với sức mạnh siêu nhiên của Eä. phần tiếp theo là Quenta Silmarillion, cũng là phần chính của truyện, là thiên niên sử về những sự kiện xảy ra trong suốt Kỷ Thứ Nhất, bao gồm cuộc chiến tranh tranh dành những viên ngọc Silmarils. Phần thứ tư Akallabêth nói về sự sụp đổ của vương quốc Númenor vốn diễn ra trong Kỷ Thứ Hai. Phần cuối cùng là Chiếc Nhẫn Quyền Lực và Kỷ Thứ Ba, tóm tắt những sự kiện dẫn đến bộ tiểu thuyết Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn.



Eru ( còn được gọi là Ilúvatar) đấng tối cao, qua ý nghĩ ngài đã tạo ra Ainur, những tâm linh thần thánh, dưới sự dẫn dắt của Ilúvatar họ đã hoàn thành bài hùng ca vĩ đại. Trong khi họ vui vẽ ca hát trong vinh quang, Melkor kẻ mạnh mẽ nhất trong Ainur, bắt đầu có những ý nghĩ xấu xa của riêng hắn, điều đó dẫn đến sự bất hoà hợp trong điệu nhạc thần thánh. Hắn thường một mình đi đến những nơi trống vắng của và tìm kiếm nơi ấy ngọn lửa bất diệt. Tuy không tìm được những gì hắn mong muốn, nhưng hắn đã có những ý nghĩ riêng, và ý nghĩ xấu xa đó đã len lõi vào điệu nhạc thần thánh với những âm thanh gay gắt làm tan đi những giai điệu yên bình, thanh tao lúc đầu. Và cũng kể rằng có rất nhiều Ainur không còn hát những bài hát của riêng họ mà đi theo tiếng gọi xấu xa và hoà nhịp cùng Melkor.

Ilúvatar đã thay đổi điệu nhạc, nhưng Melkor vẫn cố đưa vào điệu nhạc những âm thanh chua chát. Đã ba lần Ilúvatar thay đổi điệu nhạc để chống lại sư xấu xa đó, và cuối cùng ngài đã mang đến điệu nhạc của họ một tia sáng. Trong ý nghĩ đó, Arda hay còn gọi là thế giới đã được hình thành. Các Ainur đã đoán trước sự kiện về sự xuất hiện của những đứa con của Ilúvatar trong cõi Arda, những đứa con của ngài bao gồm Elf và loài Người. Với niềm phấn khởi illuvartar đã cho phép một vài Ainur đi vào cõi Arda với điều kiện là họ mãi mãi sống quanh ranh giới của Arda và trong số đó Manwë là kiên cường nhất. Ainur có quyền năng nhất còn được gọi là Valar, họ là những vị thần góp phần xây dựng cấu trúc cho Arda. Bên cạnh các vị thần Valar, Melkor cũng bí mật đi vào Arda, với lòng thù hận đối với Ilúvatar và Valar, hắn kiên quyết tiêu diệt những gì tốt đẹp mà Valar đã gầy công xây dựng .

Câu truyện xây quanh 7 vị thần Valar và 7 vị nữ thần Valier, họ là những linh hồn tâm linh Ainur đã đi vào cõi Arda và chính họ đã định hình nên Arda và miệt mài xây dựng cấu trúc của nó từ thuở ban sơ.

Manwë và Melkor là hai anh em được tạo ra trong cùng ý nghĩ của Illuvatar, trong khi Melkor là kẻ có quyền năng cao hơn nhưng Manwë lại được Illuvatar thương yêu hơn và được chọn là vua của tất cả vì vua trong cõi Arda. Manwë là vị thần gió với thần thông hô phong hoán vũ, vợ của ngài là nữ thần Varda, vị thần mà người Elf còn gọi là Elbereth, nữ hoàng của những vì Tinh Tú. Cùng nhau họ sống trên đỉnh Taniquetil, ngọn núi cao nhất của Arda. Trong khi Manwë có cặp mắt tinh thông có thể nhìn thấy những gì diễn ra ở tận chốn xa xăm thì nữ thần Vardar lại có đôi tai có thể nghe thấy những tiếng than khóc, khổ đau ở tận nơi đen tối của tận cùng Trái Đất. Cùng nhau họ có thể biết được những gì đang xãy ra trong cõi Arda

Ulmo là vị thần nước, ngài là người bạn thân của vị thần gió Manwë. Ngài vẫn mãi cô đơn vì thích cuộc sống rài đây mai đó không bị ràng buộc, ngài không sống một chổ cố định và hiển hiện trong tất cả các làn nước trên cõi Arda. Ngài có một kiến thức uyên thâm hơn cả Manwë đặc biệt là những gì diễn ra với Elf và Con Người vì trái tim của ngài đã dành trọn cho những đứa con của đấng Illuvatar.

Aulë là vị thần vật chất, ngài đã tạo ra đất, kim loại, vật chất trong cõi Arda. Ngài rất giống Melkor cả trong suy nghĩ lẫn quyền lực nhưng họ lại là hai kẻ thù truyền kiếp vì không giống như Melkor ngài một mực trung thành với đấng Illuvatar. Vợ của ngài là Yavanna một nữ thần Hoa Quả, bà trông nôm cho tất cả loài cây và muôn thú trên Trái Đất.

Sách/Ebook Cùng Chủ Đề:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Downloadsachmienphi.com
Logo