Downloadsachmienphi.com

Thu Về Giữa Mùa Xuân

Thu Về Giữa Mùa Xuân - Pa Chin
Thu Về Giữa Mùa Xuân –

Thu Về Giữa Mùa Xuân

Tác Giả:

Thể Loại: Văn Học Nước Ngoài

Vui lòng nhấp vào liên kết bên dưới để tải Ebook.

Giới Thiệu Sách:

Thu Về Giữa Mùa Xuân –

là một nhà văn lớn của Trung Hoa. Ông tên thực là Lý Nghiêu Đường, tự Phế Cam, sinh tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên năm 1905, trong một gia đình đại địa chủ.Trong cuộc Cách mạng Văn hóa, ông bị tước đoạt quyền công dân, và phải đi cải tạo vì tội đã viết 14 “tác phẩm độc hại”, trong đó có cuốn Thu Về Giữa Mùa Xuân, một truyện đả kích tục lệ hôn nhân cưỡng bách do cha quyết định tại Trung Hoa. Truyện này đã được dịch ra nhiều thứ tiếng.

Thu Về Giữa Mùa Xuân không phải là chuyện tưởng tượng, mà chính là sự kết hợp của nhiều trường hợp mà tác giả đã chứng kiến. Vào mùa xuân 1932 tại Phúc Kiến, ông đến thăm một cô gái trẻ đẹp con nhà giàu, mắc bệnh loạn trí vì bị ông bố bắt phải kết hôn với một người mà cô không yêu. Khi tới nơi, ông thấy cô gái nằm im lặng trên một chiếc giường sang trọng. Cô gái cố gắng ngồi dậy, mỉm cười một cách rất yếu ớt. Cô ta không nói được gì ngoài hai tiếng “Cám ơn.” an ủi cô gái vài câu, rồi đứng dậy cáo từ. Cô gái vẫn chỉ im lặng mỉm cười, nhưng hai dòng lệ đã ứa ra từ mắt cô. Cô gái tội nghiệp ấy cứ nằm im lặng như thế được vài năm thì chết.

Một lần khác đi thuyền tới đảo Áo Môn và dừng lại trên hòn đảo thơ mộng này một thời gian, tại đây ông thích đi thuyền tam bản ra biển về ban đêm và hưởng cái thú nằm ngửa đếm sao trên trời. Chính tại đây ông gặp một cô gái khác cũng bị gia đình cưỡng bách phải kết hôn. Cô gái này họ Ngô, và là một nữ sinh trung học. Cô gái rất hồn nhiên và khá đẹp, và yêu một giáo sư Anh văn trẻ tuổi tại trường tên là Quốc. Nhưng gia đình đã chọn chồng cho cô ta là một địa chủ giầu có, và đồng thời đứng trong ban giám đốc của trường. Giáo sư Quốc bị đuổi khỏi trường và gia đình cô gái tiến hành cuộc hôn lễ. Một ngày trước hôn lễ, cô gái chạy đến tìm người yêu lúc đó đang thất nghiệp. Cô gái sẵn sàng sống chết với người tình, dù phải khổ cực, dù phải đi tới chân trời góc biển cũng không bao giờ hối tiếc. Nhưng giáo sư Quốc không phải là một người can đảm và cũng không muốn cô gái phải chịu khổ cực vì mình. Ông ta từ chối lời yêu cầu của người yêu. Ông khuyên người yêu trở về với gia đình, và cuộc hôn nhân đang chờ đợi cô ta. Cô gái họ Ngô không van xin người tình nữa. Cô lặng lẽ chọn cái chết thay thế cho một cuộc hôn nhân không tình yêu.

Giáo sư Quốc rời bỏ Phúc Kiến và tìm được một chân giáo sư tại Vũ Hán. Tại đây rắc rối lại xảy ra vì Quốc và một sữ sinh họ Từ yêu nhau, mặc dù cô gái họ Từ đã được hứa hôn với em trai của ông hiệu trưởng đang ngoại quốc. Khi viên hiệu trưởng biết được mối tình của hai người, ông ta liền báo cho thân phụ cô gái biết. Thân phụ cô gái nhốt cô vào một căn phòng, cho cô một sợi giây thừng và một con dao. Cô gái được lựa chọn hoặc phải tự tử hoặc không được liên lạc với giáo sư Quốc nữa. Cô gái rất bướng bỉnh không nhượng bộ ông bố, không tự tử và cũng không chịu từ bỏ người yêu. Ông bố cũng cương quyết đẩy con gái phải có một lựa chọn dứt khoát.

Tới một giai đoạn gay cấn nhất thì và anh cô gái can thiệp, giúp cô gái trốn khỏi nhà. Cô gái mua vé tầu thủy đi Nam Kinh, định đến tá túc tại nhà một người bà con. Giáo sư Quốc đi tiễn cô gái, nhưng cuối cùng đi theo cô gái tới Nam Kinh. Giáo sư Quốc có một người bạn họ Trần tại Nam Kinh, và được họ Trần khuyến khích hai người phải lấy nhau, và cho hai người mượn phòng để làm đám cưới. Cuối cùng tự do hôn nhân đã chiến thắng. (Quốc và cô gái họ Từ sinh được hai con gái, sống một cuộc đời tương đối hạnh phúc, cho đến lúc cuộc Cách mạng Văn hóa xảy ra thì Quốc bị đi đày và chết trong trại cải tạo, vì không chịu được khổ cực.)

Từ ba chuyện có thực trên đây, đã dựng lên truyện Thu Về Giữa Mùa Xuân. Trong truyện này, tác giả dùng ước lệ về mùa Thu và mùa Xuân. Mùa xuân tượng trưng cho cái gì đẹp đẽ và trẻ trung, còn mùa thu tượng trưng cho sự buồn thảm và tàn tạ. Bởi vậy mùa Thu mà đến giữa mùa Xuân thì có nghĩa là sự buồn thảm chết chóc đã đến với con người giữa tuổi thanh xuân, những nạn nhân đã chết khi họ không có tự do hôn nhân, vẫn bị trói buộc bởi những tục lệ cổ truyền, hôn nhân phải do gia đình định đoạt.

Người con gái nhân vật chính trong Thu Về Giữa Mùa Xuân đã có người yêu, nhưng bị thân phụ ép buộc phải kết hôn với một người cô không yêu. Không những thế, thân phụ cô gái dọa sẽ bắn chết người yêu của cô nếu cô không chịu từ bỏ người yêu. Cô gái đã giấu không cho người yêu biết sự thực, âm thầm chịu đựng một mình, cho tới khi quá trễ.

Tags:

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Downloadsachmienphi.com
Logo